Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Huyện Phú Hòa, Phú Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi "Cô cấp dường giỏi bậc học mầm non" cấp huyện năm học 2018-2019

Ngày 04 và 05 tháng 01 năm 2019, Trường Mầm Non Hòa Quang Bắc tham gia Hội thi “Cô cấp dưỡng giỏi” bậc học mầm non cấp huyện năm học 2018-2019.

        Các cô đã trãi qua 2 vòng thi: Thi lý thuyết và thi thực hành.

Nhằm đánh giá chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, đặc biệt về việc tổ chức chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ tại trường mầm non, đồng thời tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên cấp dưỡng phát huy tính sáng tạo, đúc kết kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong việc sử dụng, bảo quản thực phẩm, cách chế biến các món ăn giàu chất dinh dưỡng, đầy đủ và hợp lý trong khẩu phần ăn hằng ngày cho trẻ mầm non. Trường Mầm Non Hòa Quang Bắc tổ chức Hội thi “Cô cấp dưỡng giỏi” cấp trường vào ngày 01/12/2018, kết quả hội thi 2/ 2 thí sinh đạt cô nuôi xuất sắc cấp trường. Ban tổ chức đã chọn 2 nhân viên tham gia thi cấp huyện.

         Ngày 04 và 05 tháng 01 năm 2019, Trường Mầm Non Hòa Quang Bắc tham gia Hội thi “Cô cấp dưỡng giỏi” bậc học mầm non cấp huyện năm học 2018-2019.

        Các cô đã trãi qua 2 vòng thi: Thi lý thuyết và thi thực hành.

   Tại vòng thi lý thuyết các cô đã thể hiện được sự hiểu biết về kiến thức chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em; quy chế nuôi dạy trẻ; kiến thức về dinh dưỡng, chế biến, bảo quản thực phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ từ 0-6 tuổi.

   Theo yêu cầu của Ban tổ chức hội thi đề ra, các cô đã thực hiện xây dựng thực đơn đảm bảo, cân đối, đầy đủ các chất dinh dưỡng, đảm bảo lượng calo/ ngày cho trẻ tại trường, mỗi thí sinh với một thực đơn khác nhau, các thực phẩm không bị trùng lặp, thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng và an toàn.

           Phần thi thực hành các cô đã tìm tòi, sáng tạo, đưa ra các ý tưởng và chế biến được nhiều món ăn mới, có thể sử dụng, áp dụng được trong việc thay đổi thực đơn cho trẻ tại nhà trường. Những món ăn được các cô trang trí đẹp mắt làm tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn, tạo cho trẻ hứng thú với món ăn.

             Kết thúc hội thi Trường đạt giải nhì, cá nhân đạt 01 giải B và 01 giải C. Qua hội thi, nhân viên dinh dưỡng đã học được nhiều kinh nghiệm, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong việc sử dụng, bảo quản thực phẩm, cách chế biến các món ăn giàu chất dinh dưỡng, đầy đủ và hợp lý trong khẩu phần ăn hằng ngày cho trẻ mầm non, để từ đó có những biện pháp nâng cao hơn chất lượng nuôi dưỡng trẻ trong nhà trường.
 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết